Tương tự như cách chúng ta uống sữa để giữ cho xương chắc, chúng ta cần được khuyến khích ăn chuối để bảo vệ thính giác của chúng ta.

Nghiên cứu vừa công bố tại Úc cho thấy các chất dinh dưỡng quan trọng – bao gồm kali trong chuối – có thể bảo vệ chống lại lão hóa và sự mất thính lực do môi trường trong sống. Đặc biệt, kẽm trong chuối bảo vệ chống lại chứng ù tai. Nhà nghiên cứu thính học tại Adelaide, Úc là Frances Aglipay cho biết: “Các nghiên cứu cho thấy thiếu dinh dưỡng đang trở thành một nguyên nhân gây ra vấn đề mất thính giác.”

Mức Kali tối ưu 

Kali rất quan trọng trong chức năng của tai trong và đóng một vai trò quan trọng trong việc biến đổi âm thanh thành tín hiệu mà hệ thần kinh có thể nhận ra. “Không có nghĩa là nếu bạn ăn nhiều chuối giàu chất kali, nó sẽ chữa được chứng mất thính giác nhưng nó có thể giúp duy trì mức kali tối ưu để bảo vệ cuộc thính giác.”

Nhằm tăng nhận thức về dinh dưỡng của chuối, nhiều hoạt động đo thính lực miễn phí đi kèm với tặng chuối để cư dân biết rằng họ có thể bảo vệ thính lực đơn giản. Nhiều cư dân ngạc nhiên khi biết thông tin này, nhất là các cư dân sống tại các khu vực công nghiệp, nhà máy và hầm lò tại Úc.


Thiếu khoáng chất nào liên quan đến ù tai 

Ngoài kali, các chất dinh dưỡng bao gồm kẽm, magiê, vitamin B12 và folic acid rất quan trọng để bảo vệ thính giác tốt.

Tai trong chứa hàm lượng kẽm cao nhất của bất kỳ cơ quan nào và các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu kẽm và ù tai hay tiếng ù trong tai.

Bản báo cáo cho thấy 15% dân số bị ù tai liên tục, trong khi 30 phần trăm kinh nghiệm trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời họ.

Bà Aglipay cho biết: “Ù tai có thể gây ra nhiều căng thẳng trong cuộc đời của họ, có rất nhiều cách để kiểm soát chứng ù tai và một trong số đó là để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Và các khoáng chất trong chuối có đang được chứng minh có thể bảo vệ cho tế bào lông bên trong ốc tai khỏi bị tổn hại.”

Nguồn: Abc.net.au 

Đặt lịch hẹn